โดวี่#04 อันเดร โดวิซิโอโซ โดดร่วมทดสอบ M1 แทน คาล ครัทช์โลว

Last updated: 5 ก.ย. 2567  |  22 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดวี่#04 อันเดร โดวิซิโอโซ โดดร่วมทดสอบ M1 แทน คาล ครัทช์โลว

        Monster Energy Yamaha MotoGP Team ยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อดึงตัวอดีตรองแชมป์โลกชาวอิตาเลียน โดวี่#04 อันเดร ’โดวิซิโอโซ‘ ร่วมทีมในฐานะ "นักบิดทดสอบ" เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมเทสต์ในการพัฒนารถแข่ง Yamaha M1 หลังจากที่ คาล ครัทช์โลว มีปัญหาอาการบาดเจ็บ
       ยามาฮ่า ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นอยู่ระหว่างเส้นทางการทำงานอย่างหนัก เพื่อยกระดับรถแข่ง M1 เพื่อกลับสู่แถวหน้าของโมโตจีพี อีกครั้ง ภายใต้การปรับปรุงโครงสร้างครั้งใหญ่ และโยกฐานการทำงานไปอยู่ในยุโรป
        โดยเบื้องต้น โดวี่ จะทำหน้าที่ "Test Rider" ให้กับ ยามาฮ่า สำหรับการทดสอบแบบส่วนตัวของทีมครั้งต่อไปที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญในการเก็บข้อมูล
      มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการ ทีมฯ กล่าวว่า "ประการแรก เราขออวยพรให้ คาล ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว และหวังจะได้เห็นเขากลับมาลงแทร็คร่วมกับทีมเร็วๆ นี้“
       "ขณะเดียวกัน ระหว่างช่วงเวลานี้เราก็ไม่อาจนิ่งเฉยได้ ดังนั้น เราจึงยินดีที่จะประกาศว่าได้ดึงตัว อันเดร ที่จะมารับหน้าที่แทน คาล ในฐานะนักบิดทดสอบรถแข่ง MotoGP ของ Yamaha Factory Racing ในการทดสอบแบบส่วนตัวที่ มิซาโน"
         "อันเดร และ ยามาฮ่า มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาหลายปี เขาเป็นนักบิดที่มีทักษะสูงและแม่นยำ รวมถึงมีความเข้าใจด้านเทคนิคของ โมโตจีพี อย่างถ่องแท้ นอกจากประสบการณ์ของเขาในฐานะนักบิดโมโตจีพีแล้ว อันเดร ยังมีความคุ้นเคยกับโครงการของ ยามาฮ่า ดังนั้น เราจึงตั้งตารอที่จะร่วมงานกับเขา และคิดว่าเขาจะช่วยรวบรวมข้อมูลอันมีค่า และให้คำแนะนำที่ดีแก่เรา" เมเรกัลลี กล่าว
        ด้าน โดวี่ กล่าวว่า "ผมขอแสดงความเสียใจกับ คาล ซึ่งตอนนี้มีอาการบาดเจ็บ และหวังว่าเขาจะฟื้นตัวโดยเร็ว ต้องบอกว่าผมมีความสุขและตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้กลับมาบิดรถแข่ง โมโตจีพี อีกครั้ง ผมอยากขอบคุณ ยามาฮ่า กับโอกาสครั้งนี้ ผมหวังว่าจะสามารถช่วยพวกเขาในการพัฒนารถแข่งได้"
       เราเองก็หวังว่าการทดสอบครั้งนี้ จะทำให้ทีมยามาฮ่าได้ข้อมูลดีๆ มาแก้ไขและพัฒนารถแข่งของพวกเขาต่อไป


Cr :

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้